Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí

Thứ tư - 26/06/2024 03:58 0
Ngày 26/6, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2024.
Hội nghị tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước với gần 2000 đại biểu tham dự. Dự tại điểm cầu Tỉnh ủy Thái Nguyên có đại biểu Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh.
image 20240626145828 1
Quang cảnh điểm cầu tại Tỉnh ủy Thái Nguyên tham dự Hội nghị
Trong thời gian 01 ngày, các đại biểu được lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia truyền đạt 6 chuyên đề với các nội dung: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh bóc gỡ thông tin xấu độc trên không gian mạng; những nội dung mới về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong các nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XIII; một số vấn đề về sáng tạo tác phẩm báo chí thể loại chính luận; kỹ năng sáng tạo tác phẩm phát thanh và truyền hình; giới thiệu chủ đề sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và những mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng; kỹ năng sáng tạo tác phẩm ảnh báo chí và chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải cao Giải Búa liềm vàng.
Thông qua các chuyên đề nhằm bổ sung kiến thức, nâng cao nhận thức, cập nhật những quan điểm mới, những vấn đề cần quan tâm trong công tác xây dựng Đảng về các mặt: chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, góp phần tuyên truyền thật tốt việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bồi dưỡng kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, truyền đạt kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm báo chí về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và các địa phương, góp phần làm tốt hơn công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, gắn với nâng cao chất lượng Giải Búa liềm vàng.
image 20240626145828 2
Đồng chí Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Thăng An, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, năm 2024 là năm tăng tốc để tập trung hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra; đồng thời tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đứng trước những yêu cầu mới, cao hơn, đòi hỏi phải thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm Đại hội lần thứ XIII và các Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đề ra. Việc tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí thời điểm này là hết sức cần thiết; giúp các nhà báo sẽ có thêm kiến thức và thông tin để nâng cao chất lượng sáng tác các tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng; có thêm kiến thức để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát triển lý luận về xây dựng Đảng và thực tiễn công tác xây dựng Đảng hiện nay…
Huy Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay52,564
  • Tháng hiện tại173,445
  • Tổng lượt truy cập17,023,251
Hỗ trợ quảng bá doanh nghiệp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây