Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Thứ năm - 26/09/2024 21:56 0
Chiều ngày 26/9, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay và chỉ đạo đối với công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tiếp theo.
image 20240927175620 1
Quang cảnh buổi làm việc
Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan.
image 20240927175620 2
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trình bày báo cáo tại buổi làm việc
Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp, công tác kiểm tra, giám sát của tỉnh được triển khai thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra và theo quy định của Điều lệ Đảng, trong đó tập trung vào việc chấp hành Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận của đảng; chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tiêu chuẩn đảng viên, những điều đảng viên không được làm; việc chấp hành quy chế làm việc của cấp ủy; việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.
Cụ thể: Cấp ủy các cấp đã kiểm tra 5.849 tổ chức đảng và 7.542 đảng viên; giám sát đối với 3.035 tổ chức đảng và 6.350 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 19 tổ chức đảng và 102 đảng viên; thi hành kỷ luật đối với 09 tổ chức đảng và 745 đảng viên. UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 126 tổ chức đảng và 570 đảng viên; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 2.528 tổ chức đảng; giám sát đối với 1.788 tổ chức đảng và 5.159 đảng viên; thi hành kỷ luật 15 tổ chức đảng và 407 đảng viên; giải quyết tố cáo đối với 88 đảng viên; giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 03 đơn; giám sát, xác minh việc kê khai tài sản, thu nhập đối với 513 đảng viên theo thẩm quyền. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng đã có tác dụng rất lớn trong cảnh báo, cảnh tỉnh, răn đe, phòng ngừa, ngăn chặn từ sớm, từ xa các vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên nhất là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, tiêu cực; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; giúp các cấp ủy, tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả hơn công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
image 20240927175620 3
Đồng chí Bí  thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dành nhiều thời gian để lắng nghe, trao đổi, làm rõ những hạn chế, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát thời gian qua.
Phát biểu kết luận, đồng chí ghi nhận những kết quả tích cực UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay.
image 20240927175620 4
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm cùng cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy
Chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBKT Tỉnh ủy cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên mọi lĩnh vực; thông qua kiểm tra, giám sát phải giúp cho tổ chức đảng và đảng viên trên địa bàn tỉnh nhận thức và khắc phục các vi phạm, khuyết điểm, hạn chế, qua đó thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy với các tổ chức đảng liên quan, phối hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử.
Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm, chú trọng đến công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra thực sự có năng lực trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị, gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, đặc biệt là không ngừng trau dồi kiến thức, tư duy tổng hợp, chủ động tham mưu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Thay mặt UBKT Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cảm ơn tình cảm, sự quan tâm và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; đồng thời bày tỏ quyết tâm với tinh thần nỗ lực cao nhất, ngành Kiểm tra Đảng sẽ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các mặt công tác, đáp ứng tốt các yêu cầu thực tiễn đặt ra trong tình hình mới, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Thủy Triều

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay25,777
  • Tháng hiện tại658,006
  • Tổng lượt truy cập22,283,445
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây