Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên tổ chức kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam

Thứ ba - 01/10/2024 04:11 0
Sáng ngày 01/10, Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên chức kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 2-10 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ Chính phủ.
Dự chương trình có các đồng chí: Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Thị Thúy Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương của tỉnh; Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh và lãnh đạo Hội Khuyến học cấp huyện, cấp xã trong tỉnh.
image 20241001151133 1
Quang cảnh Hội nghị
Phát biểu ôn lại truyền thống Ngày Khuyến học Việt Nam, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh nhấn mạnh, Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên được thành lập năm 2001. Trải qua 23 năm xây dựng và phát triển, số lượng tổ chức hội và hội viên đã lớn mạnh không ngừng; đến nay tổ chức hội đã phủ khắp các xã, phường, thị trấn và xóm, tổ dân phố, các trường học, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh với hơn 368.000 hội viên, đạt 28% trên tổng số dân số của tỉnh. Hội Khuyến học các cấp đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với 12 tổ chức đoàn thể và các cơ quan liên quan, tạo sức mạnh tổng hợp trong việc đưa phong trào khuyến học phát triển mạnh mẽ, sâu rộng.
image 20241001151133 2
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên nhân kỷ niệm
Ngày Khuyến học Việt Nam 2-10
Hoạt động khuyến học, khuyến tài có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả tích cực; các cấp hội triển khai thực hiện nghiêm túc 5 mô hình học tập theo chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên và xuyên suốt trong giai đoạn 2021 - 2030; qua đó, vai trò của gia đình, dòng họ ngày càng được khẳng định trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc và những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ mới. Các cấp hội đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng Quỹ hội và tổ chức tốt các hoạt động khuyến học, khuyến tài, tạo sức hút, lan tỏa trong cộng đồng xã hội; kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân, đặc biệt là các em học sinh để tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập…
Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, các cấp hội Khuyến học trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trao học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa cho các em học sinh. Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường” lần thứ XII, năm 2024; tại Chương trình đã trao 152 xuất học bổng và 113 phần quà trị giá trên 784 triệu đồng cho các em học sinh tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh vượt khó vươn lên trong học tập cùng 3 phần mềm giảng dạy và học tập cho 3 trường học.
image 20241001151133 3
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại chương trình
Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả rất ý nghĩa của cán bộ, hội viên Hội khuyến học toàn tỉnh đạt được trong những năm qua; đồng thời cũng ghi nhận sự chia sẻ, quan tâm ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đối với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của tỉnh.
Nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể, nòng cốt là Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh quan tâm tiếp tục quán triệt thực hiện tốt các chỉ thị, kết luận của Đảng, quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu và sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các doanh nghiệp nhà tài trợ, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, đồng hành với Hội Khuyến học; dành sự quan tâm, tạo điều kiện, các nguồn lực nhiều hơn nữa cho công tác khuyến học, khuyến tài để hoạt động khuyến học, khuyến tài ngày một hiệu quả hơn.
image 20241001151133 4
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ
cho Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên
Hội khuyến học các cấp cần tiếp tục xây dựng, củng cố và kiện toàn tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở nhằm đảm bảo cho hoạt động ngày càng hiệu quả hơn và không ngừng đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền gắn với nhân rộng các điển hình trong công tác khuyến học, khuyến tài, tạo sức lan toả sâu rộng trong đời sống xã hội; đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xã phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố... khuyến học, khuyến tài; phấn đấu xây dựng tỉnh Thái Nguyên trở thành điểm sáng về khuyến học, khuyến tài…
image 20241001151133 5
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Thị Thúy Nga trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho các cá nhân
Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen và một số cá nhân của tỉnh Thái Nguyên được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.
Huy Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay25,775
  • Tháng hiện tại658,004
  • Tổng lượt truy cập22,283,443
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây