Giao ban các cơ quan khối nội chính và khối dân vận tỉnh quý III/2024

Thứ tư - 02/10/2024 08:05 0
Ngày 02/10, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối nội chính và khối dân vận tỉnh quý III năm 2024.
Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thái Hanh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Văn Thọ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan khối nội chính và khối dân vận của tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị
Trong quý III/2024 và 9 tháng năm 2024, các cơ quan khối nội chính và khối dân vận tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao; kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cải cách tư pháp và công tác dân vận. Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh thực hiện nghiêm Chương trình công tác và Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024.
Trong 9 tháng năm 2024, cơ quan điều tra đã thụ lý 1.409 vụ/2.509 bị can; tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí (xảy ra 427 vụ, làm 72 người chết, 422 người bị thương; giảm 65 vụ, giảm 24 người chết, 89 người bị thương). Cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp 4.017 lượt công dân, giảm 27,3% so với cùng kỳ. Hoạt động thanh tra hành chính, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành được thực hiện có hiệu quả. Toàn ngành Thanh tra đã tổ chức 371 cuộc thanh tra, phát hiện 411 cơ quan, tổ chức, cá nhân sai phạm; kiến nghị xử lý về kinh tế hơn 11,8 tỷ đồng, thu hồi trên 76 nghìn m2 đất, chuyển 2 vụ việc có hấu hiệu tội phạm sang cơ quan điều tra xử lý theo quy định.
Các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã chủ động trong công tác nắm tình hình Nhân dân. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp được đẩy mạnh. Công tác dân vận tiếp tục được đổi mới, coi trọng các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; thường xuyên nắm bắt, giải quyết các vấn đề ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành “điểm nóng”… Đặc biệt, Ủy ban MTTQ tỉnh đã huy động và tiếp nhận gần 63 tỷ đồng và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm khác hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 gây ra. Ban Vận động cứu trợ tỉnh đã chi hỗ trợ (đợt 1) cho người dân bị thiệt hại do bão số 3 tổng số gần 39 tỷ đồng. Tỉnh Thái Nguyên cũng đã quyết định hỗ trợ 05 tỉnh phía Bắc (gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai) mỗi tỉnh 01 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại sau bão số 3 gây ra…
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ công tác nội chính và công tác dân vận. Trong đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao hiệu quả công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội gắn với các lĩnh vực dư luận xã hội quan tâm...
khen 1
 
khen 2
Các đồng chí lãnh đạo trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TU, ngày 11/6/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh.
Thu Hương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay25,759
  • Tháng hiện tại657,988
  • Tổng lượt truy cập22,283,427
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây