Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024

Thứ ba - 17/09/2024 06:31 0
Trong 02 ngày 16, 17/9, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dự chương trình vui Tết Trung thu và tặng quà các cháu thiếu nhi tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Tết Trung thu không chỉ đơn thuần là ngày vui của trẻ em với nhiều hoạt động đặc biệt như múa lân, đốt pháo hoa, làm đèn lồng…, mà còn là dịp để khơi dậy tình cảm gia đình và gắn kết cộng đồng. Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của bão số 3, nên các địa phương đã điều chỉnh quy mô chương trình Vui hội Trăng rằm; trong đó trọng tâm hướng tới hoạt động tặng quà cho các địa phương, trường học, các em thiếu nhi bị ảnh hưởng lũ lụt, để các em đón Tết Trung thu với nhiều niềm vui, ý nghĩa.
Tại chương trình, các cháu thiếu nhi đã được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Trong thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ mong muốn mỗi Tết Trung thu, các cháu sẽ được vui vẻ hơn, đầy đủ, ý nghĩa hơn cả về vật chất và tinh thần bởi sự chăm lo của gia đình, nhà trường và xã hội…
Các đồng chí lãnh đạo cũng đã ân cần hỏi han, động viên các cháu thiếu nhi cố gắng học tập, rèn luyện, vâng lời cha mẹ và các thầy, cô giáo, sống chan hòa với bạn bè, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đạt thành tích tốt trong học tập, trở thành cháu ngoan Bác Hồ
* Đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự chương trình Trung thu cho em tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh, thành phố Thái Nguyên.
1
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao biển biểu trưng tặng thiết bị vui chơi ngoài trời cho Trung tâm
Tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng thiết bị vui chơi ngoài trời trị giá 50 triệu đồng cho Trung tâm; tặng 3 thùng quà và 40 suất quà cho các em học sinh tại các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh.
2
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các cháu thiếu nhi
Những món quà này không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn thể hiện sự quan tâm, sẻ chia sâu sắc từ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và các đơn vị để động viên các em luôn cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn của bản thân, vươn lên trong cuộc sống. 
* Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự và chung vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Đại Từ
3
Đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ và lãnh đạo huyện Đại Từ tặng quà các em học sinh
Tại chương trình, đồng chí đã trao 44 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng)
cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lãnh đạo huyện Đại Từ cũng đã trao 93 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các cháu thiếu nhi là con các gia đình phải di dời chỗ ở trong cơn bão số 3 vừa qua.
Trước đó, huyện Đại Từ đã tổ chức nhiều đoàn cán bộ tới chia vui, tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trường học trên địa bàn huyện.
* Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự chương trình Trung thu cho em do Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Thái Nguyên tổ chức tại Rạp Măng non Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên. Cùng dự có đại diện Hội đồng đội Trung ương; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thành phố Thái Nguyên.
4
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ và lãnh đạo Hội đồng đội Trung ương tặng quà các cháu thiếu nhi
Tại chương trình, thành phố Thái Nguyên đã trao tặng 300 triệu đồng hỗ trợ các trường mầm non và 965 suất quà (trị giá 290 triệu đồng) tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Hội đồng Đội Trung ương, tỉnh Thái Nguyên và thành phố Thái Nguyên cũng đã dành tặng 100 suất quà cho 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của thành phố.
* Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dự chương trình Tết Trung thu và tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Phổ Yên
5
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng quà các em học sinh
Tại chương trình, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã trao tặng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng); Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em cũng đã trao tặng 05 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Dịp này, thành phố Phổ Yên cũng đã dành tặng 38 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
* Đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự chương trình Trung thu Trăng rằm trên phố núi tại thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai. Cùng dự có đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Võ Nhai.
6
Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng quà các cháu thiếu nhi
Tại chương trình, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã trao tặng 100 suất học bổng của tỉnh cho 100 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); 40 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt được nhận học bổng và quà của tỉnh (mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng).
Cũng tại chương trình, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã trao tặng trường Mầm non xã Vũ Chấn 01 bộ thiết bị vui chơi ngoài trời, trị giá 50 triệu đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long trao tặng 100 suất quà tổng trị giá 80 triệu đồng cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện.
* Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự chương trình Vui hội Trăng rằm và chung vui với các thiếu nhi huyện Phú Lương. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Phú Lương.
7
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao biển tượng trưng tặng 400 bộ sách giáo khoa cho lãnh đạo huyện
Tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao tặng 35 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng 400 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Cũng tại chương trình, lãnh đạo huyện Phú Lương đã trao 45 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 45 thiếu nhi khó khăn. Ngoài ra, 490 học sinh có hoàn cảnh khác trên địa bàn cũng được huyện chuyển về các xã, thị trấn để trao đến tận tay các em (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).
Trong dịp Tết Trung thu năm nay, huyện Phú Lương nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các công ty, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài địa bàn, gửi đến những phần quà là bánh kẹo, đèn lồng, bánh trung thu, xe đạp, tiền mặt… với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng. Toàn bộ những phần quà này sẽ được trao cho 5.535 thiếu nhi, học sinh, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và các em bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 ngay sau khi Chương trình kết thúc.
* Đồng chí Lê Quang Tiến, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Chương trình Trung thu trên bản Mông tại xóm Mỏ Chì, xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai. Chương trình do Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức. Tham dự Chương trình có đại diện một số sở, ngành của tỉnh, huyện Võ Nhai.
8
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tặng quà các cháu thiếu nhi
Tại chương trình, đồng chí Lê Quang Tiến đã trao tặng bộ dụng cụ học tập trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh xóm Mỏ Chì. Hơn 700 nhân khẩu thuộc 132 hộ dân xóm Mỏ Chì cũng đã nhận được các phần quà ý nghĩa, đồ dùng sinh hoạt, đồ dùng học tập cần thiết, với tổng giá trị tài trợ 500 triệu đồng của SEVT.
Đây là một trong những hoạt động từ thiện tiêu biểu SEVT đã duy trì trong suốt 11 năm qua tại Thái Nguyên, nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em vùng cao, dân tộc thiểu số; đồng thời khẳng định cam kết bền vững của Công ty trong việc đồng hành cùng Thái Nguyên phát triển cộng đồng, đặc biệt tại các vùng khó khăn.
Thu Hương (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay55,598
  • Tháng hiện tại994,604
  • Tổng lượt truy cập21,035,962
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây