Hội nghị trực tuyến quán triệt các văn bản về đại hội đảng bộ các cấp

Thứ tư - 11/09/2024 07:05 0
Sáng ngày 11/9, Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các văn bản về đại hội đảng bộ các cấp. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; bí thư các ban cán sự đảng, đảng đoàn; bí thư các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; thủ trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh… Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu huyện ủy, thành ủy, các xã, phường, thị trấn, đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị điểm cầu trụ sở UBND tỉnh
Trước khi quán triệt các văn bản về đại hội đảng bộ các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin nhanh về công tác ứng phó với cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đồng chí gửi lời động viện, chia sẻ với những nỗ lực, cố gắng của các địa phương, các lực lượng trong những ngày vừa qua. Chỉ đạo khắc phục hậu quả sau bão, đồng chí yêu cầu các địa phương không chủ quan, lơ là, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác khắc phục hậu quả thiên tai theo chỉ đạo tại công điện của UBND tỉnh vừa ban hành. Đồng chí nhấn mạnh, từng cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần tương thân tương ái, tích cực vào cuộc cùng cả hệ thống chính trị, chung sức, đồng lòng cùng Nhân dân vượt qua khó khăn do thiên tai gây ra.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, đại hội đảng là sự kiện chính trị quan trọng nhằm tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị các cấp và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ mới và tương lai xa hơn. Việc quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương và kế hoạch của Tỉnh ủy là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nhằm thông suốt, thống nhất về chủ trương, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để triển khai cụ thể hoá, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp bảo đảm chất lượng, hiệu quả thiết thực, đúng quy định và thực sự là ngày hội của toàn dân. Do vậy, các đại biểu cần tập trung tiếp thu, đóng góp ý kiến bám sát vào các yêu cầu, nhiệm vụ, nhất là một số nội dung do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cụ thể hoá theo thẩm quyền.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu trụ sở UBND tỉnh
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe quán triệt nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Hướng dẫn số 27-HD/BTCTW ngày 26/8/2024 của Ban Tổ chức Trung ương về một số nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 186-KH/TU ngày 30/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đại hội đảng bộ các cấp tỉnh Thái Nguyên tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và các văn bản, hướng dẫn liên quan.
Điểm cầu Đảng bộ Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên tham dự Hội nghị
Để làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, các cấp uỷ đảng tập trung quán triệt, triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đảm bảo đúng yêu cầu, nội dung các văn bản của Trung ương và của Tỉnh uỷ về đại hội đảng bộ các cấp. Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp phải thực hiện theo đúng quy định, nguyên tắc của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy đầy đủ thẩm quyền, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu các cấp; bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức, lãng phí. Tập trung cao xây dựng văn kiện đại hội đảng bộ các cấp bảo đảm chất lượng; công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp và đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu theo quy định. Cấp ủy khóa mới phải tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, trí tuệ, phẩm chất, đạo đức, lối sống, năng lực, uy tín; thật sự là trung tâm đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất ý chí và hành động; có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tầm nhìn, tư duy đổi mới, gắn bó mật thiết với Nhân dân; có năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng.
Điểm cầu Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tham dự Hội nghị
Đồng chí cũng yêu cầu, trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội phải thường xuyên làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, nhất là công tác thông tin, tuyên truyền, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất cao. Sau Hội nghị, các cấp ủy đảng, trước hết là đồng chí Bí thư phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp bảo đảm nội dung, thời gian, chất lượng, hiệu quả.
Thu Hương





 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay53,556
  • Tháng hiện tại977,246
  • Tổng lượt truy cập21,018,604
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây