Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng thăm, động viên  người dân vùng lũ tại Thái Nguyên

Chủ nhật - 15/09/2024 06:36 0
Chiều ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và Đoàn công tác của Trung ương thăm, làm việc tại tỉnh Thái Nguyên về công tác lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa, lũ gây ra trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia; đại diện một số doanh nghiệp của Trung ương.
Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Đoàn ĐBQH và Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh và Trường Chính trị tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc
Báo cáo về tình hình thiên tai trên địa bàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành Trung ương, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành 12 văn bản để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các sở ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan ứng phó với bão số 3 và tình hình ngập lụt, sạt lở sau bão. Với sự vào cuộc chủ động, tích cực quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng hành của người dân, tỉnh Thái Nguyên đã hạn chế thấp nhất ảnh hưởng và hậu quả sau bão.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Việt Hùng báo cáo tại buổi làm việc
Theo số liệu thống kê sơ bộ ước tính thiệt hạn về tài sản trên địa bàn khoảng trên 600 tỷ đồng. Ngay sau khi nước rút, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch cụ thể để khắc phục thiệt hại, trong đó đã huy động tổng lực dọn dẹp vệ sinh môi trường ổn định đời sống của người dân. Đến nay, các tuyến đê xung yếu đã được gia cố an toàn, người dân phải di dời khẩn cấp đã trở về nơi ở cũ, hầu hết các tuyến giao thông đã thông suốt, tình hình sản xuất công nghiệp không bị ảnh hưởng do mưa bão nên vẫn duy trì được tăng trưởng trong sản xuất công nghiệp…  Tỉnh đã chỉ đạo cho vẽ lại bản đồ ngập lụt trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở các địa phương giáp sông Cầu. Đây là cơ sở quan trọng cho việc định hướng đầu tư cơ sở hạ tầng nhất là các trụ sở, công trình phúc lợi công cộng, trong trường hợp thiên tai xảy ra sẽ là nơi tránh trú an toàn và điều hành, chỉ huy phòng, chống lụt bão, thiên tai ở địa phương. Cùng với đó nhanh chóng khắc phục hạ tầng giao thông, điện, thông tin liên lạc, giáo dục, y tế đảm bảo nhu cầu thiết yếu và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự quan tâm, thăm hỏi của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, đây là nguồn động viên hết sức có ý nghĩa để Thái Nguyên tiếp tục nỗ lực, quyết tâm khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Xuân Thắng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đến cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân chịu ảnh hưởng của mưa bão, ngập lụt. Đánh giá đây là cơn bão lịch sử, ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Bắc trong đó có Thái Nguyên. Tuy nhiên bằng sự chủ động, tích cực, Thái Nguyên đã làm tốt công tác dự báo, tuyên truyền cảnh báo, di dời kịp thời người và tài sản nên đã giảm thiểu thiệt hại so với các địa phương khác trong khu vực.
Cùng với đó, tỉnh đã chủ động, nhanh chóng huy động các lực lượng hỗ trợ nhân dân giải quyết sớm các vấn đề sau mưa bão nên hầu hết các trường đã quay trở lại học tập, cơ bản điện, đường, trường, trạm đã được kịp thời khắc phục. Đồng chí lưu ý trong thời gian tới dự báo tình hình thời tiết còn có những diễn biết phức tạp, các địa phương không chủ quan mà phải có phương án sẵn sàng để tập trung lãnh đạo chỉ đạo ứng phó, khắc phục, hỗ trợ để không chỉ nhanh chóng ổn định đời sống Nhân dân, quay trở lại hoạt động sản xuất bình thường mà còn phải hoạt động tốt hơn thời gian chưa xảy ra bão lũ.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và Đoàn công tác thăm, tặng quà động viên gia đình bà Cao Thị Nếp
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và Đoàn công tác thăm, tặng quà động viên gia đình ông Nguyễn Văn Hiển
Dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và Đoàn công tác của Trung ương đã trao nhiều phần quà có ý nghĩa động viên hỗ trợ người dân tỉnh Thái Nguyên khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Trong đó, Đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại và trao quà động viên gia đình bà Cao Thị Nếp, sinh năm 1925, là mẹ liệt sĩ, ở số nhà 10, ngách 56, ngõ 2, tổ dân phố Đông, phường Đồng Bẩm và gia đình ông Nguyễn Văn Hiển, sinh năm 1949, thương binh hạng ¾, ở tổ 14, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên.
Thu Hương

















 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay55,598
  • Tháng hiện tại993,688
  • Tổng lượt truy cập21,035,046
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây