Thái Nguyên đăng cai tổ chức Hội nghị Cộng tác viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ sáu - 24/05/2024 06:50 0
Ngày 24/5, tại thành phố Thái Nguyên, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và Viện Dư luận Xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương) phối hợp với Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Cộng tác viên khu vực phía Bắc năm 2024.
Dự Hội nghị có các đồng chí: Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch Hội đồng Chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Công Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên: Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Cùng dự Hội nghị còn có đại diện ban tuyên giáo các tỉnh ủy khu vực phía Bắc; các cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ương, địa phương, cộng tác viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam khu vực phía Bắc.
image 20240524175043 1
Quanh cảnh Hội nghị
Phát biểu chào mừng Hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin khái quát về tiềm năng, thế mạnh, những nét đặc trưng, truyền thống của tỉnh Thái Nguyên đến các đại biểu dự Hội nghị. Đồng thời khẳng định, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, sau gần 40 năm cùng cả nước thực hiện công cuộc đổi mới và gần 30 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã không ngừng nỗ lực hiện thực hóa thành những mục tiêu, khát vọng phát triển. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt ở mức cao liên tục trong nhiều năm, đến năm 2023, quy mô GRDP của tỉnh Thái Nguyên đạt trên 152.000 tỷ đồng (tương đương gần 6,5 tỷ USD), đứng thứ 2 trong 14 tỉnh trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc và nằm trong tốp 14 tỉnh, thành cao nhất cả nước. Bên cạnh đó, Thái Nguyên là điểm sáng về thu hút đầu tư vốn nước ngoài, với 218 dự án FDI, tổng vốn đầu tư trên 11,2 tỷ đô la. Nông nghiệp của tỉnh luôn phát triển bền vững, ổn định, đã hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao; nhiều sản phẩm đã khẳng định thương hiệu. Tiêu biểu nhất là các sản phẩm từ cây chè; Thái Nguyên hiện có diện tích trồng chè lớn nhất cả nước với trên 22.000 ha và tổng thu từ cây chè năm 2023 lên đến gần 13.000 tỷ đồng… Những thành quả mà tỉnh Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp, đồng hành của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trong đó có Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; góp phần cổ vũ, động viên, định hướng dư luận xã hội đồng thuận thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.
image 20240524175043 2
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên phát biểu chào mừng Hội nghị
Hội nghị Cộng tác viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2008, nhằm đánh giá kết quả công tác cộng tác viên của Báo; nâng cao năng lực, trình độ, kỹ năng làm báo cho đội ngũ cán bộ, phóng viên và cộng tác viên, đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của một tờ báo điện tử trong bối cảnh hội nhập và phát triển. Tại Hội nghị, các đại biểu, cộng tác viên được tập huấn các chuyên đề: Hướng dẫn viết bài về cách tiếp cận và nội dung viết bài về bảo vệ tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch; ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong tác nghiệp đa phương tiện; công tác nắm bắt và định hướng DLXH trong tình hình mới.
image 20240524175043 3
Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch Hội đồng Chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đánh giá cao những kết quả rất tích cực của Báo trong thời gian qua, đặc biệt là những tháng đầu năm 2024. Đồng thời đề nghị Báo tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; trong đó đối với công tác cộng tác viên, cần rà soát lại đội ngũ, phân loại và nắm chắc các đối tượng để có kế hoạch xây dựng mạng lưới cộng tác viên đa dạng, phong phú, vừa đông đảo, vừa tinh nhuệ, “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra; đồng thời duy trì có hiệu quả việc tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cộng tác viên, đặc biệt là nâng cao nghiệp vụ làm báo; cung cấp, nắm bắt và định hướng dư luận. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cần tiếp tục phát huy hơn nữa các thành tích đã đạt được, xây dựng và phát triển Báo thành cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện; ngày càng xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trên mạng Internet.
image 20240524175043 4
 
image 20240524175043 5
Nhân dịp này, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho 9 cá nhân và Giấy khen cho 15 cộng tác viên có thành tích xuất sắc.
image 20240524175043 6
Trước đó, chiều ngày 23/5, Đoàn công tác của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên), tham quan Không gian Văn hóa Trà và vùng chè Tân Cương, thành phố Thái Nguyên./.
Ngọc Thơm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Giải búa liềm vàng
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay45,123
  • Tháng hiện tại1,356,585
  • Tổng lượt truy cập16,802,680
Hỗ trợ quảng bá doanh nghiệp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây