Sôi nổi Hội thi Dân vận khéo thành phố Phổ Yên năm 2024

Thứ bảy - 13/07/2024 22:55 0
Ngày 13/7, Thành ủy Phổ Yên tổ chức Hội thi Dân vận khéo năm 2024. Dự Hội thi có đồng chí Vũ Minh Tuấn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND thành phố, các ban xây dựng Đảng Thành ủy; thường trực đảng ủy, lãnh đạo UBND 18 xã, phường của thành phố.
image 20240714175505 1
Quang cảnh Hội thi
Tham gia Hội thi có 18 đội đến từ 18 xã, phường; mỗi đội gồm 5 người là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang thuộc các tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, thành viên đại diện cho mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu thuộc các xã, phường.
 Mỗi đội tham gia 3 phần thi: Chào hỏi, giới thiệu điển hình “Dân vận khéo” và phần thi kiến thức. Nội dung thi tập trung vào các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, trong đó có công tác dân tộc, tôn giáo; việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, dân vận của các cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp; về thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; vận dụng các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để xử lý các tình huống dân vận diễn ra trong thực tiễn như: khiếu kiện đông người, mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, quan hệ ứng xử trong thực thi công vụ và tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân; cách giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương...
Đặc biệt, trong 2 phần thi chào hỏi và giới thiệu điển hình “Dân vận khéo”, các đội đã thể hiện kỹ năng, nghiệp vụ về công tác dân vận thông qua biểu diễn các tiểu phẩm, tiết mục sân khấu hóa được đầu tư công phu, nghiêm túc; đồng thời khẳng định kỹ năng vận động thuyết phục Nhân dân, thực tiễn xử lý các tình huống phát sinh tại địa phương, đơn vị, điển hình là công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình, dự án góp phần xây dựng Phổ Yên trở thành đô thị loại II…
image 20240714175505 2
Lãnh đạo thành phố Phổ Yên trao giải Nhất cho đội thi phường Ba Hàng
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi phường Ba Hàng; 2 giải Nhì cho đội thi xã Phúc Thuận và phường Đắc Sơn; 3 giải Ba cho 3 đội thi phường Tiên Phong, Nam Tiến, Bãi Bông và 12 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải chuyên đề cho đội thi phường Ba Hàng có phần thi Chào hỏi hay nhất và xã Phúc Thuận có phần thi Giới thiệu điển hình “Dân vận khéo” hay nhất.
Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, qua đó giúp cán bộ dân vận trên địa bàn thành phố được giao lưu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực công tác, kỹ năng xử lý tình huống thực tế tại cơ sở với phương châm “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”; đồng thời, cổ vũ, động viên, nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu, hiệu quả, góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò công tác dân vận. Từ đó củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở địa phương.
 Dương Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay49,990
  • Tháng hiện tại377,257
  • Tổng lượt truy cập20,418,615
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây