Sôi nổi Hội thi “Dân vận khéo” thành phố Sông Công năm 2024

Thứ năm - 08/08/2024 23:38 0
Ngày 08/8, Thành ủy Sông Công tổ chức Hội thi Dân vận khéo thành phố Sông Công năm 2024.
Dự Hội thi có các đồng chí: Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Thái Cương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Thường trực Thành ủy, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố; đại biểu lãnh đạo đảng bộ các xã, phường.
image 20240810143907 1
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo thành phố trao cờ lưu niệm cho các đội thi
Tham dự Hội thi có 10 đội thi, mỗi đội gồm 05 thành viên chính thức và các thành viên hỗ trợ đại diện cho các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu của địa phương, đơn vị.
Các đội dự thi tham gia 03 phần thi: Chào hỏi; Kiến thức; Giới thiệu điển hình “Dân vận khéo”. Trong phần thi chào hỏi, các đội giới thiệu khái quát về địa phương, đơn vị; kết quả thực hiện công tác dân vận của địa phương, đơn vị; giới thiệu các thành viên trong đội; mục đích, ý nghĩa và tinh thần tham gia Hội thi. Đây là phần thi mở đầu nên các đội đều thể hiện hết sức sôi nổi, lôi cuốn tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi của Hội thi.
image 20240810143907 2
Các đội thi chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng cho từng phần thi
Phần thi kiến thức các đội thi trả lời 05 câu hỏi kiến thức dạng trắc nghiệm. Nội dung về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, trong đó có công tác dân tộc, tôn giáo và Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, dân vận của các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp; về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.
Phần thi Giới thiệu điển hình “Dân vận khéo”, các đội thi bằng hình thức sân khấu hóa. Thông qua các tiểu phẩm tái hiện lại nội dung hoặc tình huống Dân vận khéolà những tình huống, câu chuyện dân vận thực tế trong cuộc sống đã được giải quyết, xử lý thành công tại chính cơ sở, địa phương, có hiệu quả và sức lan tỏa tích cực.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, các giải khuyến khích và giải thành phần cho các đội dự thi.
image 20240810143907 3
Lãnh đạo thành phố trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các đội dự thi
Hội thi là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về thực hiện công tác dân vận; nâng cao năng lực, khơi dậy tinh thần nhiệt tình và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận về tư duy, phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ; đồng thời, cổ vũ, động viên, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu trên địa bàn thành phố.
Quang Thùy


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay50,446
  • Tháng hiện tại818,767
  • Tổng lượt truy cập20,860,125
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây