Đảng bộ huyện Võ Nhai tổ chức thành công Hội thị “Dân vận khéo” năm 2024

Thứ ba - 20/08/2024 22:41 0
Ngày 20/8, Huyện uỷ Võ Nhai tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” huyện Võ Nhai năm 2024 với sự tham gia của 15 đội thi (mỗi đội gồm có 05 thành viên chính thức và các thành viên hỗ trợ) đến từ các địa phương, đơn vị trong huyện.
Dự Hội thi có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng ban Tổ chức Hội thi; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; đại biểu lãnh đạo các đảng bộ xã, thị trấn.
image 20240821134136 1
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các đơn vị tham gia Hội thi

Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, các đội sẽ thực hiện 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, kiến thức và phần thi giới thiệu điển hình “Dân vận khéo”. Nội dung các phần thi gồm các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận; công tác dân tộc, tôn giáo; Luật Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận của chính quyền; nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và các chủ trương lớn được triển khai tại cơ quan, đơn vị; những kết quả của huyện Võ Nhai trong xây dựng nông thôn mới; công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng; tham gia xây dựng các tổ chức hội, đoàn thể; vận dụng quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở.
image 20240821134136 2
Phần thi chào hỏi của đội thị trấn Đình Cả
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đội thi đã có sự chuẩn bị công phu, dàn dựng kỹ lưỡng, hoàn thành tốt các phần thi. Trong phần thi chào hỏi, các đơn vị đã huy động được đông đảo các thành phần, tầng lớp nhân dân tham gia. Ở phần thi kiến thức 100% các đội thi đã trả lời đúng nội dung các bộ câu hỏi. Ở phần thi giới thiệu điển hình dân vận khéo, các đội thi đã tập trung vào một số mô hình như: Tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới bằng việc hiến đất, hiến tài sản trên đất để mở rộng đường giao thông; thực hiện nghĩa vụ quân sự; tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội thi Đảng bộ thị trấn Đình Cả; 02 giải Nhì thuộc về đội thi của Đảng bộ xã Phú Thượng và Đảng bộ xã Dân Tiến; 03 giải Ba thuộc về đội thi của Đảng bộ các xã: Phương Giao, La Hiên, Liên Minh và 09 giải Khuyến khích; đồng thời, trao 02 giải cho các đội có phần thi chào hỏi, giới thiệu điển hình dân vận khéo hay nhất.
image 20240821134136 3
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tại Hội thi
Hội thi “Dân vận khéo” huyện Võ Nhai năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp uỷ đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân về chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là dịp để các đơn vị được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và nhân rộng cách làm hay trong phong trào “Dân vận khéo” tại cơ sở; cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo…
Lương Thực

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay50,446
  • Tháng hiện tại819,219
  • Tổng lượt truy cập20,860,577
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây