Đại Từ tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024

Thứ sáu - 02/08/2024 21:21 0
Ngày 02/8, Huyện ủy Đại Từ tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024. Tham gia Hội thi có 10 đội thi xuất sắc đại diện cho 10 xã, thị trấn được lựa chọn từ 29 xã, thị trấn trong toàn huyện.
Dự Hội thi có các đồng chí: Vũ Duy Hoàng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Phạm Duy Hùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Minh Tuấn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan, ban ngành, đơn vị thuộc huyện…
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Đại Từ tặng hoa chúc mừng các đội thi
Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, các đội sẽ thực hiện 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, kiến thức và phần thi giới thiệu điển hình “Dân vận khéo”. Nội dung các phần thi gồm các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận; công tác dân tộc, tôn giáo; Luật Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận của chính quyền; nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và các chủ trương lớn được triển khai tại cơ quan, đơn vị; các thành quả của huyện Đại Từ trong xây dựng nông thôn mới; công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng; vận dụng quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở.
Phần thi chào hỏi của đơn vị xã Phú Cường
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đội thi đã có sự chuẩn bị công phu, dàn dựng kỹ lưỡng, hoàn thành tốt các phần thi. Trong phần thi chào hỏi, các đơn vị đã huy động được đông đảo các thành phần, tầng lớp nhân dân tham gia. Ở phần thi kiến thức 100% các đội thi đã trả lời đúng nội dung các bộ câu hỏi. Ở phần thi giới thiệu điển hình dân vận khéo, các đội thi đã tập trung vào một số mô hình như: Tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới bằng việc hiến đất, hiến tài sản trên đất để mở rộng đường giao thông; thực hiện nghĩa vụ quân sự; phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; bảo vệ môi trường…
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho đội thi Đảng bộ xã Văn Yên; 02 giải Nhì thuộc về đội thi của Đảng bộ xã Phú Cường và thị trấn Hùng Sơn; 03 giải Ba thuộc về đội thi của Đảng bộ các xã: Khôi Kỳ, Hà Thượng, Tân Thái và 04 giải Khuyến khích; đồng thời, trao 02 giải cho các đội có phần thi chào hỏi, giới thiệu điển hình dân vận khéo hay nhất.
Ban Tổ chức Hội thi chụp ảnh lưu niệm với các đội thi đoạt giải
Hội thi “Dân vận khéo” huyện Đại Từ năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp uỷ đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân về chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là dịp để các đơn vị được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và nhân rộng cách làm hay trong phong trào “Dân vận khéo” tại cơ sở; cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần thực hiện thành công mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.
Phương Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay50,446
  • Tháng hiện tại818,614
  • Tổng lượt truy cập20,859,972
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây