Thái Nguyên: Sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2024

Thứ tư - 10/07/2024 21:05 0
Ngày 10/7, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.  Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.
Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh; thường trực cấp ủy và lãnh đạo các ban dân vận các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
image 20240711100559 1
Quang cảnh Hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm, công tác dân vận của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu cho Tỉnh ủy và các ban chỉ đạo của tỉnh ban hành 23 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác dân vận; tổ chức 01 cuộc kiểm tra, 03 cuộc khảo sát, 25 hội nghị tuyên truyền, tập huấn; ban hành 287 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác dân vận, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; củng cố mối liên hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được các địa phương chỉ đạo thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi làm rõ những kết quả nổi bật; những cách làm hay, đổi mới, sáng tạo ở mỗi địa phương, đơn vị; đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế tồn tại, vướng mắc khó khăn cần tập trung chỉ đạo nhằm không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong toàn đảng bộ.
image 20240711100559 2
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thái Hanh phát biểu kết luận Hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thái Hanh đề nghị hệ thống dân vận các cấp bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; quán triệt thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận; làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các cấp, các ngành triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của cả hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Tăng cường tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động của ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và ban chỉ đạo công tác tôn giáo các cấp. Đẩy mạnh công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang. Làm tốt công tác nắm tình hình Nhân dân, phối hợp xử lý những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Tiếp tục thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp; đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước bảo đảm ngày càng thực chất, hiệu quả phù hợp với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị.
Minh Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay49,990
  • Tháng hiện tại376,625
  • Tổng lượt truy cập20,417,983
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây