Kiểm tra công tác tôn giáo trên địa bàn huyện Phú Bình

Thứ ba - 30/07/2024 22:32 0
Ngày 30/7, Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Tỉnh uỷ - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tôn giáo và hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện Phú Bình; nắm tình hình tôn giáo tại các xã Tân Hoà, Tân Thành, Tân Kim, huyện Phú Bình trong 6 tháng đầu năm 2024.
image 20240731163228 1
Quang cảnh hội nghị
Tại buổi kiểm tra, các đơn vị đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo tình hình khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong Kết luận số 296-KL/TU, ngày 24/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 29/8/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác tôn giáo. Đoàn kiểm tra tiến hành xem xét hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU; trao đổi, thảo luận với các địa phương để làm rõ hơn về những kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn, vướng mắc nguyên nhân và các giải pháp khắc phục để nâng cao hiệu quả triển khai công tác tôn giáo trong thời gian tới.
Qua kiểm tra cho thấy, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Phú Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tích cực triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo và công tác tôn giáo. Các chương trình, đề án, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội được chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt tạo chuyển biến tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, đặc biệt là vùng đồng bào tôn giáo. Ban chỉ đạo công tác tôn giáo các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tôn giáo trên địa bàn; chú trọng xây dựng mối quan hệ đoàn kết với các chức sắc, chức việc, cơ sở tôn giáo thông qua các hoạt động tiếp xúc, đối thoại, gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi, chúc mừng các cơ sở tôn giáo nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm của các tôn giáo. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các chức sắc và tín đồ tôn giáo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của Trung ương, của tỉnh và địa phương. Kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý kịp thời hoạt động của các “tà đạo”, đạo lạ, hội, nhóm, tổ chức tự xưng tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị cấp uỷ, chính quyền và Ban chỉ đạo công tác tôn giáo các cấp của huyện Phú Bình kịp thời khắc phục những hạn chế, tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Nêu cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu trong thực hiện công tác tôn giáo. Tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo và công tác tôn giáo. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; chủ động hướng dẫn các cơ sở tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về đất đai, xây dựng liên quan đến các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo. Chú trọng tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức cho cán bộ được giao nhiệm vụ tham mưu về công tác tôn giáo. Qua đó, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết các tôn giáo. Phát huy hiệu quả công tác dân vận, tạo sự đồng thuận và niềm tin của Nhân dân, nhất là đồng bào các tôn giáo đối với Đảng và Nhà nước.
Kim Ly


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay50,446
  • Tháng hiện tại818,248
  • Tổng lượt truy cập20,859,606
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây