Hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội tháng 6

Thứ năm - 27/06/2024 09:27 0
Sáng ngày 27/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội tháng 6/2024 và sơ kết công tác dư luận xã hội 6 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
image 20240628062706 1
Quang cảnh Hội nghị
Tổng hợp phiếu phản ánh tháng 6/2024 của các cộng tác viên,trên 30 nội dung dư luận quan tâm như: tình hình chiến sự giữa Nga - Ukraine, chiến sự tại dải Gaza giữa Israel và lực lượng Hamas; chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Triều Tiên và Việt Nam; diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu thời gian gần đây; các vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế, giáo dục và một số nội dung cụ thể tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh... Tại hội nghị, các cộng tác viên tiếp tục phản ánh, trao đổi, thảo luận về các vấn đề dư luận quan tâm, trong đó tập trung các nội dung: Công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh đầu vào các cấp năm học 2024 - 2025 và vấn đề phân luồng học sinh sau cấp THCS; việc xây dựng sân golf Glory có ảnh hưởng đến hồ Suối lạnh; khu liên hiệp xử lý rác thải Sông Công gây ô nhiễm môi trường; băn khoăn của giáo viên nữ về quy định kéo dài tuổi nghỉ hưu; dư luận của cán bộ hưu về việc tăng lương từ ngày 01/7/2024; vấn đề an toàn cho trẻ em trong dịp hè…
Các đại biểu dự hội nghị cũng đã tập trung thảo luận về kết quả công tác dư luận xã hội 6 tháng đầu năm 2024. Đánh giá chung công tác nắm bắt, phản ánh và định hướng dư luận xã hội tiếp tục đổi mới với nhiều phương thức triển khai đạt hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức được 6 hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội; tiếp nhận trên 200 phiếu phản ánh của cộng tác viên và hàng nghìn lượt thông tin phản ánh nhanh. Các cộng tác viên cơ bản đã bám sát thực tiễn, nắm bắt và phản ánh nhiều thông tin có giá trị, bao quát rộng trên các lĩnh vực; có nhiều nội dung cộng tác viên phản ánh đã được các cơ quan chức năng xem xét giải quyết kịp thời… Bên cạnh kết quả đạt được, tại hội nghị các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục để tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn công tác dư luận xã hội trong thời gian tới.
image 20240628062706 2
Cộng tác viên CLB Hưu trí Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cộng tác viên đã tích cực, chủ động nắm bắt thông tin, tổng hợp và phản ánh kịp thời tình hình dư luận xã hội liên quan đến ngành, lĩnh vực, địa phương công tác, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của ngành Tuyên giáo tỉnh Thái Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời cũng thông tin, trao đổi làm rõ thêm một số vấn đề, nội dung quan tâm để tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.
Thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cộng tác viên tiếp tục bám sát thực tiễn để nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội ở địa phương, cơ quan, đơn vị trên các lĩnh vực. Trong đó, tập trung nắm bắt dư luận nhân dân kết hợp tuyên truyền về kết quả Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV và các hoạt động tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp; kết quả Kỳ họp thứ 19 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIV; một số chủ trương, chính sách, pháp luật có hiệu lực thi hành từ tháng 7/2024, đặc biệt là chính sách về tiền lương đối với cán bộ công chức, viên chức, người lao động và điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công, trợ cấp xã hội; công tác tổ chức và kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện diễn ra trong tháng 7/2024…
Hồng Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay50,713
  • Tháng hiện tại62,419
  • Tổng lượt truy cập16,912,225
Hỗ trợ quảng bá doanh nghiệp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây