Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 46 của Bộ Chính trị tại thành phố Phổ Yên

Thứ năm - 04/07/2024 22:22 0
Ngày 04/7, Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 2049-QĐ/TU, ngày 10/5/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Nguyên do đồng chí Đại tá Bùi Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn tổ chức Hội nghị thông qua dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW, ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới (Chỉ thị số 46) tại thành phố Phổ Yên.
Dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy; thành viên Đoàn kiểm tra; Thường trực Đảng ủy và Trưởng Công an các phường: Hồng Tiến, Đồng Tiến và Đắc Sơn.
image 20240705172218 1
Quang cảnh Hội nghị
Thực hiện Quyết định số 2049-QĐ/TU, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra đối với Thành ủy Phổ Yên và 3 Đảng bộ phường: Hồng Tiến, Đồng Tiến và Đắc Sơn. Qua kiểm tra cho thấy, trong gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 46 và 3 năm thực hiện Kết luận số 15-KL/TW, ngày 30/9/2021 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 46; các cấp ủy đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đã đề ra những giải pháp phù hợp, hiệu quả, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự. Lực lượng Công an thành phố đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng nắm tình hình, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế các hoạt động vi phạm pháp luật. Kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, không để kéo dài, phức tạp, nảy sinh hình thành điểm nóng; qua đó tạo môi trường thuận lợi thu hút các thành phần kinh tế đầu tư vào địa bàn.
Tại Hội nghị, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã phát biểu, đóng góp ý kiến nhằm bổ sung một số nội dung vào dự thảo Báo cáo cũng như đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế để thành phố Phổ Yên tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị trong thời gian tới.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận và biểu dương những kết quả thành phố Phổ Yên đạt được trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, thành phố và các cấp ủy Đảng trực thuộc cần đẩy mạnh hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 46 và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Nâng cao chất lượng cấp uỷ Đảng, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.
Thu Trang

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay49,990
  • Tháng hiện tại380,264
  • Tổng lượt truy cập20,421,622
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây