Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

Thứ tư - 24/07/2024 03:02 0
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng ngày 24/7, Đoàn đại biểu của tỉnh gồm các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương, hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa; viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ của tỉnh và một số địa điểm di tích lịch sử, nghĩ trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.
1
Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ của tỉnh 
Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ”. Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Đoàn đã thắp nén tâm nhang, dành một phút tưởng niệm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ; thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc công lao to lớn của những người đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc; trong số đó, có hàng ngàn người con của quê hương cách mạng Thái Nguyên.
2
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh
dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ
Sau lễ viếng tại Đài tưởng niệm liệt sĩ của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến thắp hương tại Đền thờ Đội Cấn và tổ chức các đoàn dâng hương, đặt vòng hoa, viếng một số nghĩa trang liệt sĩ và các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.
* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn dâng hương, thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa
Tham gia Đoàn có các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh và huyện Định Hóa.
3
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người
Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã dâng hương, bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc trước những cống hiến to lớn của Người trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn đại biểu nguyện cùng chung sức, đồng lòng, cống hiến hết sức mình để thực hiện Di chúc của Người; tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về tinh thần đoàn kết chiến đấu, đạo đức cách mạng; cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; quyết tâm xây dựng đất nước và tỉnh Thái Nguyên giàu đẹp, phát triển phồn thịnh.
* Đoàn do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Tham gia Đoàn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Đại Từ.
4
Đoàn đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7. Ảnh: Báo Thái Nguyên
Tại đây, vào ngày 27/7/1947, 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương đã tổ chức gặp mặt, nghe công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh lấy ngày 27/7 hàng năm là ngày Thương binh - Liệt sĩ toàn quốc. Năm 1997, Khu di tích được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương bày tỏ lòng tri ân của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với những người con ưu tú đã hiến dâng tuổi xuân, hy sinh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc; bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
* Đoàn do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc, xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có đồng chí Phạm Thái Hanh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và thành phố Thái Nguyên.
5
Đoàn tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ
Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc được chia làm 2 khu, là nơi yên nghỉ của 142 chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam. Đoàn đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính, ghi nhớ công ơn sâu sắc của các liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do và hạnh phúc của Nhân dân Việt Nam, vì hoà bình thế giới.
* Đoàn do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn dâng hương tại nơi tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xã Bảo Linh, huyện Định Hóa. Tham dự có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Định Hóa.
6
Đoàn dâng hương, hoa tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Các thành viên trong Đoàn dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết một lòng xây dựng Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh.
* Đoàn do đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên. Tham dự cùng Đoàn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thành phố Thái Nguyên.
7
Đoàn dâng hương tưởng nhớ 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Ảnh: TNGOP
Đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Sự hy sinh của 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái vào đêm Noel 24/12/1972 khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa quân sự, chi viện cho chiến trường miền Nam đã trở thành khúc tráng ca bất tử. Các chị, các anh là những tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.
Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đoàn nguyện tiếp tục cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thử thách, xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển phồn thịnh.
* Đoàn do đồng chí Dương Văn Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim, thành phố Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Thái Nguyên.
8
Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim,
thành phố Thái Nguyên
Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Thắp hương tại hơn 800 phần mộ của các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây, các thành viên trong Đoàn nguyện hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, cống hiến để xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp.
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương cũng đã đến dâng hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang, địa điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.
Thu Hương (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay39,217
  • Tháng hiện tại726,233
  • Tổng lượt truy cập22,351,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây