Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dâng hương tại các khu di tích lịch sử quốc gia và tặng quà người có công tại Thái Nguyên

Thứ bảy - 27/07/2024 10:24 0
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều ngày 27/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác của Trung ương đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích lịch sử quốc gia 27/7, tổ dân phố Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ - Địa điểm công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời ngày Thương binh - Liệt sĩ và Di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên - Nơi ghi dấu sự biết ơn và lòng thành kính đối với 60 thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chi viện cho chiến trường miền Nam; gặp mặt, tặng quà người có công huyện Đại Từ.
Tham gia Đoàn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các vụ, cục thuộc Văn phòng Chính phủ; Quân khu 1…
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hoa tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường  trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; Đoàn ĐBQH, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Đại Từ và thành phố Thái Nguyên.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên
thỉnh chuông tại Khu di tích lịch sử quốc gia 27/7
Tại Khu di tích lịch sử lịch sử quốc gia 27/7, vào ngày 27/7/1947, 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương đã tổ chức gặp mặt, nghe công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh lấy ngày 27/7 hằng năm là ngày Thương binh - Liệt sĩ toàn quốc. Năm 1997, Khu di tích được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia. Z
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác dâng hương tại  Khu di tích
Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương bày tỏ sự biết ơn của dân tộc đối với những người con ưu tú đã hiến dâng tuổi thanh xuân, hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Các đồng chí nguyện tiếp tục phát huy truyền thống bất khuất, kiên trung của thế hệ cha anh đi trước, bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do, chủ quyền của Tổ quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình gặp mặt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động được gặp mặt, trò chuyện với các đại biểu người có công huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên - Vùng đất địa linh nhân kiệt, quê hương của nhiều danh nhân lịch sử văn hóa. Thủ tướng nhấn mạnh, “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” là truyền thống tốt đẹp, quý báu, được hun đúc, vun đắp bởi biết bao thế hệ người dân Việt Nam trong suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử của dân tộc.
 
 
Thủ tướng Chính phủ tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ 
trên địa bàn huyện Đại Từ
Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên cả nước nói chung, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên nói riêng những tình cảm sâu nặng, lời thăm hỏi ân cần, sự tri ân sâu sắc và những lời chúc tốt đẹp nhất. Ân cần thăm hỏi sức khỏe, Thủ tướng mong muốn, các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của người “Bộ đội Cụ Hồ”, mãi mãi là những tấm gương sáng, tích cực tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các thành viên trong Đoàn công tác của Trung ương đã trao tặng 20 suất quà cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính  và Đoàn công tác dâng hương tại Khu Di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái
Dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác đã dâng hương tại Khu Di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Thủ tướng và Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Sự hy sinh của 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái vào đêm Noel 24/12/1972 khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa quân sự chi viện cho chiến trường miền Nam đã trở thành khúc tráng ca bất tử. Các chị, các anh là những tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.
Ghi sổ vàng tại Khu Di tích, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính viết: “Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta mãi mãi khắc ghi công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của 60 Anh hùng liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ chi viện cho chiến trường miền Nam. Chiến công bất tử và hình ảnh cao đẹp của các Anh hùng liệt sĩ sống mãi trong lòng Nhân dân, trong trái tim của gia đình, người thân và đồng đội, là tấm gương sáng cho thế hệ chúng ta noi theo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.
Thủ tướng dâng hương bày tỏ lòng thành kính trước anh linh 60 thanh niên xung phong Đại đội 915,
Đội 91 Bắc Thái
Sau Lễ dâng hương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các thành viên trong Đoàn tham quan Không gian trưng bày tài liệu, hiện vật thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Khu di tích.
Tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 130 nghìn người có công với cách mạng, trong đó có gần 20 nghìn người đang hưởng trợ cấp hàng tháng với tổng kinh phí hằng năm thực hiện chi trả trợ cấp trên 600 tỷ đồng.
Đối với huyện Đại Từ có trên 15 nghìn đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; trong đó, có 1.516 liệt sĩ, 106 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 838 thương bệnh binh; hiện có 3.205 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng.
Thu Hương






 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay50,446
  • Tháng hiện tại817,699
  • Tổng lượt truy cập20,859,057
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây