Bí thư Tỉnh uỷ tiếp đoàn nghệ nhân trà thăm làm việc tại Thái Nguyên

Thứ năm - 01/08/2024 07:58 0
Chiều ngày 01/8, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với nghệ nhân trà Hoàng Anh Sướng và các văn nghệ sĩ, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, văn hoá trà nhân dịp đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.
Dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.
1
Quang cảnh buổi làm việc
Tiếp nối thành công sau 3 lần tỉnh Thái Nguyên tổ chức thành công Festival trà, nhằm tiếp tục nâng cao vị thế thương hiệu và giá trị cây chè cũng như sản phẩm trà của Thái Nguyên, nghệ nhân trà Hoàng Anh Sướng và Đoàn công tác gồm các văn nghệ sĩ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tâm huyết với trà đã có buổi làm việc đề xuất các sáng kiến hợp tác để tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu và xây dựng, củng cố nghệ thuật trà Thái Nguyên trở thành nét văn hoá trà đặc sắc, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân.
2
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc
Trao đổi với các nghệ nhân, văn nghệ sĩ và doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp và trao đổi về các nội dung hợp tác đối với Đoàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho biết, với danh xưng “Đệ nhất Danh trà”, tỉnh Thái Nguyên hiện có khoảng trên 23 nghìn ha diện tích trồng chè với 5 vùng chè đặc sản gồm: Vùng chè Tân Cương, thành phố Thái Nguyên; vùng chè La Bằng, huyện Đại Từ; vùng chè Trại Cài, huyện Đồng Hỷ; vùng chè Khe Cốc, huyện Phú Lương và Nông trường Chè Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ; tổng thu từ chè của Thái Nguyên năm 2023 đạt khoảng 13 nghìn tỷ đồng và thời gian tới, tỉnh đang phấn đấu doanh thu từ chè đạt trên 23 nghìn tỷ đồng. Về giá trị phi vật thể, tỉnh Thái Nguyên đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để Thái Nguyên tiếp tục hoạch định các chủ trương, chiến lược lớn, phát huy giá trị cây chè và sản phẩm trà, đưa thương hiệu “Trà Thái Nguyên” vươn xa hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế. Sau 3 lần tổ chức Festival trà, dự kiến cuối năm 2025, Thái Nguyên sẽ tiếp tục tổ chức lễ hội trà với quy mô lớn chào mừng đại hội đảng bộ các cấp…
3
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác
Việc các nghệ nhân, văn nghệ sĩ và các doanh nghiệp quan tâm muốn trao đổi thúc đẩy hợp tác, tiếp tục nâng tầm thương hiệu, văn hoá trà Thái Nguyên là việc làm cần thiết, phù hợp với quan điểm chung của tỉnh và mong muốn của người dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất về mọi mặt để các nghệ nhân, doanh nghiệp trao đổi, hợp tác, đề xuất các sáng kiến, xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao vị thế chè Thái Nguyên. Đồng chí giao UBND tỉnh chỉ đạo sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch là đầu mối phối hợp với Hợp tác xã Công nghiệp và Vận tải Chiến Công, nghệ nhân Hoàng Anh Sướng và các doanh nghiệp nghiên cứu đề xuất các nội dung cụ thể thực hiện trong thời gian tới.
Thu Hương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay50,446
  • Tháng hiện tại818,083
  • Tổng lượt truy cập20,859,441
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây