Đồng Hỷ sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII

Thứ hai - 13/05/2024 22:07 0
Ngày 13/5, Đảng bộ huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị “về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh””. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến đến 15 điểm cầu xã, thị trấn thuộc huyện Đồng Hỷ.
Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thái Hanh,  Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Duy Hoàng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Hỷ…
image 20240514110759 1
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Sau 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các nội dung, từ tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền đến việc học tập chuyên đề toàn khóa và hằng năm đảm bảo nghiêm túc, chất lượng. Chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết của Trung ương về xây dựng Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị, các nhiệm vụ trọng tâm, vấn đề có tính cấp bách, bức thiết trong thực tiễn; gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của cơ quan, đơn vị. Cấp ủy, chính quyền cơ sở đã nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, đơn vị, nhất là các vấn đề liên quan đến đạo đức, trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên. Công tác tuyên truyền không ngừng được đổi mới về nội dung, hình thức và phương pháp góp phần tạo sự lan toả, thúc đẩy việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW.
Thông qua việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và tổ chức học tập chuyên đề, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã có nhiều chuyển biến; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu cấp ủy đã tích cực đổi mới tác phong làm việc, nói đi đôi với làm, tăng cường sâu sát cơ sở, gần gũi Nhân dân; gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Kết quả đó góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện. Kết quả, năm 2023, Đảng bộ huyện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, trong đó thu ngân sách đạt 231,561 tỷ đồng, là số thu đạt cao nhất từ đầu nhiệm kỳ. Nông thôn mới có nhiều khởi sắc, tạo tiền đề để huyện phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2025. Là huyện dẫn đầu toàn tỉnh về sản phẩm OCOP: toàn huyện có 44 sản phẩm OCOP, trong đó có 26 sản phẩm OCOP đạt 3 sao và 17 sản phẩm OCOP đạt 4 sao, 01 sản phẩm đạt 5 sao. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm 3,48%...
image 20240514110759 2
Đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW được nhận Giấy khen
của Ban Thường vụ Huyện ủy
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng ghi nhận và biểu dương những kết quả Đảng bộ huyện Đồng Hỷ đạt được trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Đảng bộ huyện quan tâm thực hiện một số nội dung như: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị và cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; chú trọng phát hiện, tuyên truyền, biểu dương gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị được nhận Giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ.
Lưu Đường Tăng
 
   


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay35,131
  • Tháng hiện tại305,744
  • Tổng lượt truy cập17,155,550
Hỗ trợ quảng bá doanh nghiệp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây