Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra tại Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh

Thứ năm - 08/08/2024 21:17 0
Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024, trong 02 ngày 07 và 08/8, Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện kết luận các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước tại Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh.
Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo sở, ngành; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn có liên quan của 02 đơn vị.
image 20240809151803 1
Đoàn kiểm tra làm việc với Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo
Qua kiểm tra cho thấy, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo và Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai các văn bản, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện kết luận, kiến nghị được nêu trong kết luận thanh tra, kiến nghị kiểm toán. Sở Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện 08 cuộc thanh tra về công tác quản lý giáo dục; công tác quản lý, tổ chức hoạt động giáo dục thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp Trung học phổ thông, ban hành 06 kết luận thanh tra.
Đối với Cục Thuế tỉnh đã thực hiện và ban hành kết luận 23 cuộc thanh tra về việc chấp hành pháp luật về thuế, sử dụng và quản lý hóa đơn bán hàng của các doanh nghiệp; chỉ đạo chuyển các vụ việc có dấu hiệu tội phạm đến cơ quan điều tra để giải quyết theo quy định của pháp luật. Trong kỳ, Cục Thuế tỉnh chuyển cơ quan điều tra 01 vụ việc có dấu hiệu sử dụng hóa đơn không hợp pháp liên quan đến Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Biên Cương, địa chỉ: phường Nam Tiến, thành phố Phổ Yên. Các kết luận thanh tra, kiến nghị kiểm toán được các đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc.
Kết quả nêu trên đã góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị.
Đoàn kiểm tra đề nghị Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh kịp thời chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra; tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiến nghị của kiểm toán.
Hoàng Thơ Huyền




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay50,446
  • Tháng hiện tại819,962
  • Tổng lượt truy cập20,861,320
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây