Thành phố Sông Công: Tích cực đổi mới phương thức tuyên truyền về biển, đảo

Thứ tư - 24/07/2024 05:12 0
Công tác tuyên truyền biển, đảo có vai trò quan trọng, nhằm tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam. Thời gian qua, công tác tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn thành phố Sông Công đã có nhiều đổi mới về phương thức tổ chức, tạo sức lan tỏa sâu rộng và đạt kết quả tích cực.
Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, những năm qua, công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo luôn được các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố Sông Công quan tâm triển khai thực hiện. Thông qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
image 20240724161234 1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố tham quan Triển lãm về chủ quyền biển, đảo tại thành phố Sông Công
Khắc phục tình trạng khô cứng trong công tác tuyên truyền
Trong năm 2024, công tác tuyên truyền biển, đảo có sự đổi mới đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần tạo sự đồng thuận để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra: “…kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biển, đảo; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”.
Cùng với việc triển khai thực hiện tốt các hình thức tuyên truyền thông thường, các hội nghị do báo cáo viên thành phố trực tiếp truyền đạt, năm 2024, Thành ủy Sông Công đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ mời báo cáo viên Cục Kỹ thuật Hải quân về trực tiếp tuyên truyền tại địa phương, gắn với tổ chức Chương trình Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi - Tự hào một dải non sông” và “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực tại các Khu công nghiệp” của Đoàn Thanh niên. Thông qua chương trình, đã tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, công nhân, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn thành phố các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; nhận diện và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị về vấn đề biển, đảo Việt Nam; bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân vào công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
image 20240724161234 2
Quang cảnh Hội nghị Tuyên truyền biển, đảo (tháng 5/2024)
Đồng chí Nguyễn Văn Phẩm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Cải Đan cho biết, công tác tuyên truyền về biển, đảo nói riêng, chủ quyền quốc gia nói chung và đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta đã được cấp uỷ, chính quyền thành phố Sông Công thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, việc được nghe báo cáo viên là cán bộ lãnh đạo Hải quân trực tiếp truyền đạt đã tiếp thêm niềm tin và khơi dậy tình yêu và trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia.
Cùng với việc tuyên truyền biển đảo tại Hội nghị, trong Chương trình đã diễn ra một chuỗi sự kiện như: Trưng bày, triển lãm về chủ quyền biển, đảo; tặng bản đồ; tặng ảnh Bác Hồ với Hải quân nhân dân Việt Nam… Đặc biệt, Chương trình diễn ra hoạt động đồng diễn, xếp hình Bản đồ Việt Nam và lá cờ Tổ quốc với sự tham gia của trên 6.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi đến từ các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn thành phố Sông Công. Qua đó, tạo hiệu ứng tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân, nhất là tuyên truyền cho lực lượng công nhân trong các khu công nghiệp và thế hệ trẻ thành phố.
image 20240724161234 3
Hàng nghìn đoàn viên, thanh niên, thiếu niên tham gia xếp hình Bản đồ Việt Nam và Lá cờ Tổ quốc tại Chương trình
Em Đào Ngân Giang học sinh Trường THPT Sông Công chia sẻ, đối với đoàn viên, thanh niên chúng em, việc tổ chức các hoạt động ngoại khoá tạo ra sự thoải mái, hòa nhập với tập thể, phù hợp với tâm lý ưa sôi động, thích khám phá cái mới của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động triển lãm, tìm hiểu về chủ quyền biển, đảo góp phần củng cố và khắc sâu kiến thức, bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước và trách nhiệm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
image 20240724161234 4
Triển lãm về chủ quyền biển, đảo thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi tham gia
Đa dạng hoá hình thức tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo
Thời gian qua, hoạt động thông tin, tuyên truyền về biển đảo và chủ quyền quốc gia, dân tộc trên địa bàn thành phố Sông Công được triển khai một cách toàn diện, trên tất cả các kênh như tuyên truyền miệng, hội nghị báo cáo viên, tập huấn, tọa đàm; tuyên truyền trên hệ thống phương tiện thông tin đại chúng của thành phố; bản tin nội bộ phục vụ sinh hoạt chi bộ; các loại hình văn hóa, văn nghệ, văn học, nghệ thuật; kết hợp, lồng ghép tuyên truyền trong hoạt động của các tổ chức đảng, hoạt động của các hội, đoàn thể quần chúng ở cơ sở, lồng ghép trong các buổi họp, sinh hoạt của Đảng, đoàn thể, địa phương; các chương trình sinh hoạt đoàn, đội trong các trường học; một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố mở các trang, nhóm để đăng tải các bài viết, video về hoạt động của địa phương, đơn vị và tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo... Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, Nhân dân và định hướng dư luận xã hội thực hiện theo chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về những vấn đề liên quan đến biển đảo.
image 20240724161234 5
Mô hình xếp sách với chủ đề bảo vệ chủ quyền biển đảo tại chương trình Triển lãm “Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam”
thành phố Sông Công năm 2024
Nội dung tuyên truyền được biên tập ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng để đảm bảo hiệu quả tuyên truyền. Công tác tuyên truyền đi đôi với chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị về vấn đề biển, đảo Việt Nam; không ngừng bồi đắp niềm tin của Nhân dân vào công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Sông Công Nguyễn Thị Huệ cho biết, công tác tuyên truyền về biển đảo nói riêng và chủ quyền quốc gia nói chung là việc làm cần thiết và xác định phải thực hiện thường xuyên, liên tục theo phương châm “mưa dầm, thấm lâu”. Do đó cần linh hoạt và đa dạng hình thức tuyên truyền, phù hợp với từng nhóm đối tượng để dễ tiếp thu và đạt được hiệu quả cao nhất. Thời gian vừa qua, các cấp ủy trên địa bàn thành phố đã chỉ đạo tang cường đổi mới nội dung, đa dạng hóa phương thức thông tin để tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân…
Tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam là nhiệm vụ đặc biệt, vừa cơ bản, lâu dài, vừa mang tính thường xuyên, cấp bách, có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của đất nước. Chính vì vậy, việc đổi mới phương thức tuyên truyền để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đề ra là trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể và mỗi người dân đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…
Quang Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay49,990
  • Tháng hiện tại377,103
  • Tổng lượt truy cập20,418,461
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây