Bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư

Thứ sáu - 12/07/2024 21:28 0
Ngày 12/7, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ công tác tiếp dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân. Đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy.
Dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phổ Yên; Mai Thị Thuý Nga, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể và cơ quan liên quan của tỉnh, các huyện, thành phố. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 11 điểm cầu trong tỉnh với hơn 700 đại biểu tham dự.
image 20240713142906 1
Quang cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Vũ Văn Chiến, Thanh tra viên cao cấp, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra triển khai 02 chuyên đề: Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; trách nhiệm, quyền hạn, nhiệm vụ của Ban Nội chính Tỉnh ủy, trách nhiệm của văn phòng huyện ủy, thành ủy và trách nhiệm của đảng bộ cấp xã trong công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn, thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; kỹ năng, nghiệp vụ về công tác tiếp dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Hội nghị cũng giành thời gian để các đại biểu thảo luận, trao đổi, giải đáp các vướng mắc và chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong quá trình tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
image 20240713142906 2
Đồng chí báo cáo viên Vũ Văn Chiến truyền đạt chuyên đề tại Hội nghị
Thông qua Hội nghị, giúp các đại biểu cập nhật, bổ sung thêm những kiến thức về công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn, thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trên cơ sở đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn, thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, nhất là đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc, kéo dài, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.
Hoàng Thơ Huyền

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay45,040
  • Tháng hiện tại1,104,631
  • Tổng lượt truy cập25,701,384
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây