Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Quang Tuấn, Trưởng Ban Tiếp công dân đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của tỉnh Thái Nguyên 5 tháng đầu năm 2020: Tính đến ngày 31/05, Ban Tiếp công dân đã tiếp nhận 726 đơn (tăng 16,53%) đã xử lý 704 đơn (đạt tỷ lệ 96,96%). Việc phối hợp xử lý đơn thư khiếu nại nhiều người cùng một nội dung được các cơ quan, đơn vị liên quan tham gia tiếp dân và hướng dẫn cho công dân hiểu để thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, không xảy ra mất an ninh trật tự. Các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân đã được cơ quan có thẩm quyền thụ lý, giải quyết theo đúng trình tự, quy định của pháp luật. Qua đó, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Tuy nhiên trong công tác tiếp dân còn có một số tồn tại, khó khăn như: Phần mềm Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về khiếu nại tố cáo do Thanh tra Chính phủ triển khai còn nhiều bất cập chưa phù hợp với thực tế tại Ban Tiếp công dân tỉnh; nhiều vụ việc đã được xem xét giải quyết đúng chính sách, hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại; trụ sở Tiếp công dân có nhiều hạng mục đã xuống cấp không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Tiếp công dân
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao hoạt động tiếp công dân và những đóng góp của cán bộ, công chức Ban Tiếp công dân đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của Ban Tiếp công dân tỉnh.
Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Tiếp công dân tiếp tục phát huy tốt vai trò trách nhiệm của cán bộ công chức, công tâm, khách quan, tận tụy, phục vụ nhân dân; tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cấp, các ngành, Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Ban pháp chế - HĐND để nắm bắt tư tưởng của nhân dân, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại phức tạp, thực hiện tốt công tác tiếp công dân trong thời gian tới./.
Nguồn: thainguyen.gov.vn
Hoàng Minh
Ý kiến bạn đọc