Tỉnh uỷ Thái Nguyên ban hành quy định tạm thời về tiêu chuẩn để bố trí chức danh lãnh đạo, quản lý cấp xã, phường sau sắp xếp

Thứ ba - 20/05/2025 05:19 0
Ngày 07/5/2025, Tỉnh ủy Thái Nguyên đã ban hành Quy định số 2638-QĐ/TU quy định tạm thời phân cấp quản lý cán bộ, khung tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý tại xã, phường trực thuộc Tỉnh ủy (sau khi hợp nhất, sáp nhập, thành lập mới).
Đây là quy định có tính chất tạm thời, nhằm đảm bảo sự liên tục, đồng bộ và hiệu quả trong công tác tổ chức cán bộ cấp cơ sở, đồng thời giải quyết kịp thời những yêu cầu đặt ra trong giai đoạn chuyển tiếp sau khi thực hiện việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp xã theo chủ trương chung của Trung ương.
Tỉnh uỷ Thái Nguyên đưa ra các tiêu chuẩn cụ thể cho các chức danh lãnh đạo, quản lý phường, xã sau sắp xếp.
(Ảnh minh hoạ)
Theo quy định, các chức danh bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND các xã, phường trực thuộc Tỉnh ủy sẽ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy trực tiếp quyết định. Các chức danh còn lại như ủy viên ban thường vụ đảng ủy, phó chủ tịch HĐND, UBND cấp xã do cấp ủy xã, phường quyết định nhưng phải báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy trước khi thực hiện quy trình nhân sự.
Quy định cũng đưa ra khung tiêu chuẩn cụ thể cho các chức danh lãnh đạo, quản lý. Theo đó, cán bộ phải đảm bảo các tiêu chuẩn chung về: Chính trị, đạo đức, lối sống và trách nhiệm công vụ; trình độ chuyên môn, lý luận chính trị phù hợp với chức danh; năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành; kinh nghiệm thực tiễn và sức khỏe đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Ngoài ra, tùy từng chức danh cụ thể (như bí thư, chủ tịch UBND xã…), cán bộ phải đáp ứng thêm các tiêu chí đặc thù, bảo đảm đủ phẩm chất và năng lực để tổ chức thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước tại cơ sở.
Ban Tổ chức Tỉnh ủy được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các địa phương, đơn vị phải kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét, điều chỉnh phù hợp.
Việc ban hành quy định này được đánh giá là bước đi cần thiết và kịp thời, nhằm tạo nền tảng vững chắc cho việc xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, đặc biệt trong bối cảnh Thái Nguyên đang tích cực triển khai sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã theo chỉ đạo của Trung ương.
Nội dung chi tiết Quy định số 2638-QĐ/TU xem file gửi kèm.
BBT
File đính kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay60,206
  • Tháng hiện tại1,472,114
  • Tổng lượt truy cập35,003,069
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây