Tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

Thứ năm - 17/10/2024 20:15 0
Ngày 17/10, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên (Hội) phối hợp với Trường THCS Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên tổ chức buổi nói chuyện truyền thống với chủ đề “Đường Hồ Chí Minh Trường Sơn anh hùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trước năm 1975”.
image 20241018071558 1
Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng kể chuyện Bộ đội Trường Sơn
Tại buổi nói chuyện, đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đã trực tiếp kể cho các em học sinh nghe những chiến công oanh liệt của Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, vượt qua biết bao mưa bom bão đạn, đường mòn Trường Sơn đã trở thành con đường chiến lược Hồ Chí Minh huyền thoại. Binh đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn với phương châm “Đánh địch mà đi - Mở đường mà tiến” đã vượt qua mọi gian khổ, hy sinh, vận tải khối lượng khổng lồ cả về lương thực, con người, vũ khí, đạn dược… chi viện cho chiến trường miền Nam.
image 20241018071559 2
Hơn 700 em học sinh của Nhà trường chăm chú nghe kể chuyện
Đường Trường Sơn của một thời đỏ lửa đã thắp sáng ý chí tiêu diệt quân thù, mở đường xe đi. Để con đường được thông suốt chi viện cho chiến trường miền Nam, những chàng trai, cô gái đã đào đất, san đường, bám tuyến. Trên tuyến đường này, dòng máu nóng của các anh, các chị đã đổ xuống để bảo vệ từng mét đường, tấc đất quê hương. Sự hy sinh ấy là vô giá, khi các anh, các chị mãi mãi nằm lại mảnh đất này ở tuổi đôi mươi. Qua 16 năm liên tục hành quân, Bộ đội Trường Sơn đã về đích đúng thời khắc lịch sử: Chiến dịch Hồ Chí Minh bắt đầu. Họ đã cùng với quân và dân cả nước giành thắng lợi vĩ đại ngày 30/4/1975, giải phóng miền Nam, đưa non sông gấm vóc về một mối, Bắc - Nam sum họp một nhà, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.
Ngày nay Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước; tham gia cùng với địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua và làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội.
Nhân dịp này, Hội đã trao tặng cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường cuốn sách “Lính Trường Sơn là thế” của Hội Trường Sơn Thái Nguyên phát hành. Cuốn sách viết về những người lính Trường Sơn chiến đấu dũng cảm năm xưa và nay về với đời thường là những cán bộ, doanh nhân, những cựu chiến binh mẫu mục, xây dựng hội vững mạnh, làm gương cho các cháu noi theo.
Lưu Sỹ Mùi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay39,217
  • Tháng hiện tại726,144
  • Tổng lượt truy cập22,351,583
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây