Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV- năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 01-03/8/2024 tại Thái Nguyên

Thứ hai - 22/07/2024 06:53 0
Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV - năm 2024, từ ngày 01 - 03/8/2024 tại tỉnh Thái Nguyên. Đây là lần đầu tiên Liên hoan Truyền hình toàn quân được tổ chức tại Thái Nguyên - “Thủ đô gió ngàn”, “Thủ đô kháng chiến” với nhiều dấu ấn và di tích lịch sử, văn hóa, quân sự gắn với lịch sử dân tộc và truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Chiều ngày 22/7, Ban Tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí thông tin về Liên hoan. Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự có các đồng chí thành viên Ban Tổ chức Liên hoan và đại diện các cơ quan báo chí trên toàn quốc.
3
Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan
trao đổi tại buổi gặp mặt
Liên hoan Truyền hình toàn quân là hoạt động báo chí ý nghĩa được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức 5 năm 2 lần từ năm 1995 đến nay. Đây là dịp để những người làm báo truyền hình trong Quân đội gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ báo chí trước xu hướng phát triển của truyền hình hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; hoạt động quân sự - quốc phòng và công tác Đảng, công tác chính trị gắn với ba chức năng của Quân đội nhân dân Việt Nam (chức năng chiến đấu, chức năng công tác, chức năng lao động sản xuất); đồng thời lan tỏa hơn nữa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới trên các đài truyền hình Trung ương, khu vực và địa phương cũng như trên các nền tảng mạng xã hội.
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 80 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIV - năm 2024, từ ngày 01 - 03/8/2024 tại tỉnh Thái Nguyên. Đây là lần đầu tiên Liên hoan Truyền hình toàn quân được tổ chức tại Thái Nguyên - “Thủ đô gió ngàn”, “Thủ đô kháng chiến” với nhiều dấu ấn và di tích lịch sử, văn hóa, quân sự gắn với lịch sử dân tộc và truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.
4
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Ban Tổ chức Liên hoan đã nhận được 419 tác phẩm ở 4 thể loại (phóng sự, phim tài liệu, chương trình khoa giáo, chuyên mục) do 136 đơn vị trong toàn quân gửi về dự Liên hoan. Đây là kỳ liên hoan có số lượng tác phẩm tham dự lớn nhất so với 13 kỳ liên hoan trước. Ban Tổ chức dự kiến sẽ trao các giải thưởng: Giải Vàng: 10 - 15%, giải Bạc: 20 - 25% và Bằng khen cho các tác giả có tác phẩm tốt: 35%
Trong khuôn khổ Liên hoan lần này, ngoài hoạt động trao đổi, học hỏi thông qua các tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động: Tọa đàm nghiệp vụ với chủ đề “Đổi mới, nâng cao chất lượng các Chuyên mục Quốc phòng toàn dân, Vì chủ quyền an ninh biên giới”; Triển lãm hình ảnh về các hoạt động báo chí trong toàn quân; Triển lãm Kỹ thuật - Công nghệ truyền hình… Đặc biệt, nhân dịp này các đại biểu tham dự Liên hoan sẽ được tham gia các hoạt động thực tế tại các di tích lịch sử, văn hóa, các nhà máy của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và các hoạt động chính sách - dân vận trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, để được trải nghiệm, chứng kiến, phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, văn hóa, con người Thái Nguyên và lực lượng vũ trang Quân khu 1.
Ngọc Thơm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay49,990
  • Tháng hiện tại377,847
  • Tổng lượt truy cập20,419,205
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây