Phát huy hiệu quả công tác thông tin - tuyên truyền trên Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên

Thứ năm - 18/07/2024 03:50 0
Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên (Cổng TTĐT) được thành lập theo Quyết định số 843-QĐ/TU, ngày 08/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Đến nay, sau gần 03 năm hoạt động, Cổng TTĐT đã trở thành kênh thông tin, tuyên truyền quan trọng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh trên môi trường mạng Internet. Đồng thời là kênh thông tin quan trọng giúp cấp ủy tiếp nhận các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất…
image 20240718145036 1
Giao diện Cổng TTĐT với các chuyên mục được bố trí logic, giúp độc giả dễ dàng tra cứu thông tin
Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin
Xác định công tác thông tin - truyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Cơ quan thường trực Cổng TTĐT luôn duy trì tổ chức quản lý, vận hành hoạt động của Cổng TTĐT đảm bảo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và theo đúng Quy chế hoạt động đã ban hành; thường xuyên đôn đốc các cơ quan, đơn vị cung cấp thông tin cập nhật trên Cổng TTĐT, đảm bảo hoạt động của Cổng được thông suốt, hiệu quả. Cập nhật thường xuyên, liên tục các thông tin trên các lĩnh vực; nội dung thông tin phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và độc giả.
Đặc biệt, Cổng TTĐT tỉnh luôn tập trung nâng cao chất lượng mỗi thông tin đăng tải, đảm bảo tính thời sự, độ tin cậy, đúng định hướng, đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong xã hội. Ngoài đưa tin tức, sự kiện, việc đăng tải bài viết của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương… đã góp phần lan toả, tạo hiệu ứng tuyên truyền tốt. Các bài chuyên đề đánh giá, phân tích chuyên sâu về một số chủ đề được cán bộ, đảng viên quan tâm như công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực với việc phân tích, định hướng cao đã góp phần thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm truy cập, khai thác thông tin.
Đồng chí Vũ Đăng Khoa, Bí thư Đảng uỷ thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ cho biết: Bản thân thường xuyên theo dõi, truy cập, khai thác thông tin trên Cổng TTĐT; qua đó thấy nội dung thông tin đăng tải trên Cổng rất phong phú, nhất là những thông tin liên quan đến hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy hay những kỳ họp của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và HĐND tỉnh đều được cập nhật đầy đủ trên Cổng... Đây là nguồn tin chính thống phục vụ tuyên truyền hiệu quả đối với Đảng bộ, nhân dân thị trấn Trại Cau trong suốt thời gian qua. 
image 20240718145036 2
Hằng năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đều tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ viết tin, bài
cho đội ngũ Cộng tác viên của Cổng
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, hằng năm Ban Biên tập Cổng TTĐT đều xây dựng kế hoạch định hướng tuyên truyền, phân công các bộ phận, Tổ thư ký và đội ngũ Cộng tác viên triển khai thực hiện theo lĩnh vực tham mưu, phụ trách đảm bảo cập nhật nhanh, chính xác, hiệu quả thông tin đến với độc giả; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chuyên trách và Cộng tác viên. Cùng với đó, các khâu, các bước trong quy trình sản xuất, xử lý thông tin, duyệt, đăng tải được rút ngắn để thông tin đến được với độc giả một cách nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, đúng quy định. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị tác nghiệp phục vụ hoạt động của Cổng luôn được đảm bảo; hệ thống kỹ thuật hoạt động thông suốt; qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân truy cập tìm kiếm thông tin trên Cổng.
Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền
Sau gần 03 năm hoạt động, đến nay, Ban Biên tập đã duyệt, đăng trên 2.800 tin, bài; trung bình mỗi  tháng có gần 100 tin, bài viết mới; Cổng TTĐT đã thu hút gần 18 triệu lượt người truy cập… Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Biên tập Cổng TTĐT đã duyệt, đăng gần 540 tin, bài viết mới và gần 90 tin, bài dẫn nguồn thuộc các chuyên mục... Đặc biệt, nhằm góp phần lan tỏa giá trị của những bài viết, cuốn sách quý của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Biên tập đã mở mới mục “Sách, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” và đăng tải toàn văn các cuốn sách, bài viết của Tổng Bí thư trên Cổng TTĐT. Cùng với đó, đã liên kết dẫn nguồn toàn bộ tư liệu, văn kiện của Đảng đã được đăng tải trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam để thuận tiện trong việc truy cập, tìm kiếm thông tin, tư liệu. Đồng thời Cổng TTĐT đã được tích hợp trên Cổng TTĐT Đảng Cộng sản Việt Nam, nhằm giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, bạn đọc cả nước có thể tìm kiếm thông tin và dữ liệu phong phú của các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Thái Nguyên.
Cùng với việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin đăng tải trên Cổng TTĐT, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng và ngày càng cao của độc giả, từ cuối tháng 02/2024, Fanpage của Cổng TTĐT đã được lập với tên truy cập “Tuyên giáo Thái Nguyên”. Đến nay, sau gần 06 tháng hoạt động, Fanpage đã có hàng nghìn lượt người theo dõi; có những thông tin đăng tải có hàng trăm lượt chia sẻ, tạo hiệu ứng lan tỏa tốt. Hiện nay, nhiều cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh, của Trung ương thường xuyên trích dẫn, lấy nguồn tin từ Cổng TTĐT để lan tỏa...
image 20240718145036 3
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng Cổng TTĐT
nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/2024)
Trong nhiều diễn đàn, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao, biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - cơ quan Thường trực Cổng TTĐT trong quá trình quản lý, vận hành hoạt động của Cổng trong thời gian qua. Đồng thời đánh giá, Cổng TTĐT đã thực hiện tốt việc thông tin bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực nhằm phục vụ tốt hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như nhu cầu tra cứu thông tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân…
Sản phẩm báo chí có đặc thù riêng, bởi độc giả chỉ đến với sản phẩm đó khi họ có niềm tin vào cơ quan chủ quản và chính những người viết ra những thông tin đó. Với nhiệm vụ chính trị được giao và những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Cổng TTĐT sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin - tuyên truyền; không ngừng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng thông tin, đảm bảo nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, tiện ích và đúng định hướng, phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Qua đó, phát huy vai trò kênh thông tin chính thống của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên trên môi trường mạng, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo, cán bộ, Nhân dân trong tỉnh.       
Thu Hương












 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Góp ý
UBND tỉnh
Liên kết website

Lựa chọn truy cập nhanh đến Website các đơn vị, địa phương.!

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay49,990
  • Tháng hiện tại376,663
  • Tổng lượt truy cập20,418,021
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây